SINH VIÊN K21 BÁO CHÍ THAM DỰ BUỔI NÓI CHUYỆN CHUYÊN ĐỀ PHÁT THANH TRỰC TIẾP

Vừa qua, Khoa Báo chí & Truyền thông vừa tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: “Thiết lập hiệu quả chương trình phát thanh trực tiếp từ hậu kỳ đến lên sóng” với sự tham gia của khách mời nhà báo Huỳnh Sang và hơn 80 sinh viên khóa 21 đang theo học ngành Báo chí.

Nhà Báo Huỳnh Sang chia sẻ các kĩ năng cần thiết khi lên sóng một chương trình phát thanh trực tiếp

Tại buổi nói chuyện, Nhà báo Huỳnh Sang đã chia sẻ các vấn đề như: Cách lên kế hoạch, ý tưởng, tìm chủ đề cho phát thanh trực tiếp; biên tập nội dung, sử dụng phong cách ngôn ngữ phù hợp với từng đối tượng nghe đài; các kĩ năng cần có khi dẫn một chương trình và đặc biệt là cách thức ứng dụng đa phương tiện, chuyển đổi số trong phát thanh trực tiếp…Giúp các bạn sinh viên hiểu rõ hơn về thiết lập một chương trình từ hậu kì cho đến lên sóng phát thanh.

Các câu hỏi thắc mắc của sinh viên được Nhà Báo Huỳnh Sang giải đáp chi tiết và cụ thể.

Nhiều câu hỏi đặt ra đã được nhà báo Huỳnh Sang tận tình chia sẻ khi làm chương trình phát thanh trực tiếp như: Kĩ năng giao tiếp tương tác với khách mời và thính giả, cách xử lí sự cố bất ngờ, quản trị rủ ro khi lên sóng bằng những ví dụ là những tình huống cụ thể.

Sinh viên tập trung lắng nghe và ghi nhận lại các kiến thức bổ ích.

Với phương châm đào tạo của trường “Học là trải nghiệm với thực tiễn”, buổi nói chuyện không chỉ là buổi học thực tế, giúp cho sinh viên ngành Báo chí có góc nhìn rõ hơn về phát thanh trực tiếp. Từ đó, trang bị thêm nhiều kiến thức cho sinh viên trên hành trình của một nhà báo tương lai.

Bạn Nguyễn Ngọc Vũ – Lớp 21CĐBC chia sẻ: “Tại buổi nói chuyện chuyên đề hôm nay, em đã học hỏi thêm nhiều những kiến thức bổ ích về phát thanh trực tiếp, những bài học này em sẽ vận dụng vào môn phát thanh trực tiếp cũng như ngoài thực tế khi mình đi làm nghề. Em mong rằng trong thời gian tới nhà trường sẽ có thêm nhiều buổi nói chuyện chuyên đề để sinh viên năm cuối chúng em học tập tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm hơn nữa

Nhà báo Huỳnh Sang chia sẻ các ví dụ, tình huống cụ thể phù hợp với thực tiễn.

Buổi nói chuyện là hoạt động nằm trong khuôn khổ môn học Phát thanh trực tiếp, là dịp để sinh viên học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị nhà báo đi trước và nuôi ngọn lửa đam mê với nghề báo chí nói chung và thể loại báo phát thanh nói riêng thông qua những chia sẻ của nhà báo Huỳnh Sang, từ đó có cái nhìn đa chiều hơn về quá trình làm nghề sau này.

Hình ảnh khác tại buổi nói chuyện chuyên đề:

Tin: Tấn Đạt, Ảnh: Quốc Trầm